Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

Nông dân Quang Bình tích cực chăm sóc lúa vụ Hè Thu

18/07/2019 00:00 81 lượt xem

Tranh thủ thời tiết mát mẻ thuận lợi, những ngày này trên khắp các cánh đồng trên địa bàn huyện Quang Bình, nông dân đang tích cực xuống đồng thăm, chăm sóc diện tích lúa vụ Hè Thu.

 Vụ Hè Thu năm 2019, huyện Quang Bình gieo cấy trên 3.720 ha lúa. Cơ cấu giống chủ yếu vẫn là HKT 99, BC 15, Nhị ưu 828, Nếp cái hoa vàng và một số loại giống lúa mới như nhị ưu 725, Thái xuyên cũng được nhân dân đưa vào trồng thử nghiệm. Hiện nay các xã đã tiến hành gieo cấy đạt 100% diện tích, cây lúa đang sinh trưởng và phát triển tốt, chưa phát hiện tình hình dịch bệnh. Hiện bà con nông dân đang tích cực ra đồng chăm sóc, tập trung làm cỏ, theo dõi tình hình sâu bệnh gây hại lúa để có biện pháp phòng trừ kịp thời. Một số xã cấy sớm và có diện tích lúa lớn như Vĩ Thượng, Xuân Giang, Bằng Lang, thị trấn Yên Bình lúa đã trong giai đoạn sinh trưởng phát triển mạnh, đẻ nhánh cao. Để giảm thiểu thiệu hại do sâu bệnh gây ra và chăm sóc tốt diện tích lúa, cấp ủy chính quyền địa phương đã chỉ đạo cán bộ nông nghiệp, khuyến nông xuống thôn bản hướng dẫn nhân dân cách chăm sóc, nhận biết sâu bệnh hại như cuốn lá, rầy nâu, bạc lá, bắt và diệt ốc bươu vàng.

Theo dự báo của ngành chuyên môn, trong điều kiện thời tiết nắng nóng xen kẽ các đợt mưa như hiện nay, rất thuận lợi cho sâu bệnh phát sinh, gây hại trên diện rộng. Do đó, để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại cho cây lúa, bà con nhân dân cần thường xuyên kiểm tra thăm đồng ruộng, phát hiện sớm các loại sâu bệnh để phòng trừ kịp thời./.



Tin khác