Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

Hội nghị giao ban khối Nông, lâm nghiệp 6 tháng đầu năm 2019

02/07/2019 00:00 85 lượt xem

Ngày 01/7, UBND huyện Quang Bình đã tổ chức Hội nghị giao ban khối Nông, lâm nghiệp 6 tháng đầu năm 2019, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019. Dự có Thường trực HĐND huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn. Đồng chí Phùng Viết Vinh, Phó Chủ tịch T.Tr UBND huyện chủ trì Hội nghị.

 Trong 6 tháng đầu năm, quá trình triển khai, thực hiện của ngành luôn nhận được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của UBND tỉnh, sự phối kết hợp chặt chẽ của các Sở, ban, ngành và sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành từ huyện đến xã trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ. Kết quả: Tổng diện tích gieo trồng cây hằng năm là trên 6.000 ha đạt 100% kế hoạch, tổng sản lượng lương thực có hạt ước đạt trên 17.000 tấn; hoàn thành dồn điền tại thôn Hạ Thành, xã Bằng Lang với diện tích 7,2 ha; tiếp tục duy trì, phối hợp với 06 doanh nghiệp, Công ty đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn; thành lập mới được 02 HTX, nâng HTX nông nghiệp hoạt động theo Luật 2012 trên địa bàn huyện là 35 HTX; thực hiện cơ giới hóa nông nghiệp với tổng số máy, thiết bị hiện có trên 11.000 máy; chỉ tiêu đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn trên toàn huyện là 490 học viên, trong đó mở được 07 lớp cho 225 học viên tại các xã; tổ chức Hội nghị triển khai tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh tả lợn Châu Phi, cấp phát 200 tờ rơi cho các xã, thị trấn, tổ chức cấp trên 1.300 lít hóa chất, số lượng vôi bột xử lý tại các hộ chăn nuôi là trên 6.800 kg…

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phùng Viết Vinh, Phó Chủ tịch T.Tr UBND huyện đề nghị cơ quan chuyên môn cần tổng hợp các ý kiến trong Hội nghị, đồng thời mong muốn lãnh đạo, cán bộ nông nghiệp các xã cần tận tâm, nâng cao trách nhiệm, tăng cường công tác tham mưu trong công việc; Phòng Nông nghiệp và PTNT và các xã cần quan tâm đến sản phẩm gạo, đánh giá lại hiệu quả từng mô hình khởi nghiệp và mô hình dựa trên kết quả; cơ quan chuyên môn cần đánh giá tiến độ và đôn đốc việc thực hiện các chương trình trồng rừng. Bên cạnh đó, Trạm khuyến nông tiếp tục nắm bắt, đề xuất củng cố cán bộ khuyến nông thôn bản, tập trung vào việc phun thuốc tiêu độc, khử trùng và thắt chặt việc giết mổ lợn trên địa bàn huyện. Hạt kiểm lâm huyện cần phối hợp tốt với các xã trong việc đánh giá các khu vực đầu nguồn, tăng cường việc kiểm tra các cơ sở sản xuất gỗ và kịp thời báo cáo những vướng mắc ở cơ sở.


Tin khác