Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin chỉ đạo điều hành

Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Quang Bình lần thứ 18 (mở rộng)

28/03/2019 00:00 33 lượt xem

Ngày 27/3, BCH Đảng bộ huyện Quang Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 (mở rộng) nhằm đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ 3 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019. Dự Hội nghị có lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy. Đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, cùng các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy chủ trì Hội nghị.

 Trong 3 tháng đầu năm, tập thể BCH, BTV Huyện ủy đã xây dựng chương trình công tác trọng tâm thực hiện trong năm, chỉ đạo xây dựng kế hoạch làm việc với các thôn, tổ dân phố; chỉ đạo tăng cường công tác giáo dục tư tưởng chính trị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp, đặc biệt năm 2019 là năm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa 3, nhiệm kỳ 2015 - 2020; chuẩn bị tốt các điều kiện cho Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 4. Tập trung chỉ đạo nhân dân sản xuất vụ Đông - Xuân tổng diện tích ước đạt trên 610 ha, đạt 104% kế hoạch; tổng đàn trâu trên 22.800 con, bò 280 con, dê trên 12.800 con, lợn trên 63.000 con; gia cầm gần 658.000 con hiện phát triển ổn định không phát hiện dịch bệnh sảy ra; huyện triển khai tiêm phòng vắc xin tụ huyết trùng cho gia súc vụ Xuân hè; phun khử trùng tại 135/135 thôn, tổ dân phố… Thực hiện Nghị quyết 29/2015/NQ-HĐND lũy kế đến tháng 02/2019 tổng nhu cầu vay vốn là trên 1.300 hộ, với tổng vốn trên 125 tỷ đồng; đã thẩm định giải ngân được 791 hộ với tổng vốn trên 84 tỷ đồng; thực hiện chương trình sản xuất lúa hàng hóa áp dụng mạ khay, máy cấy vụ Xuân được 150 ha tại các xã Bằng Lang, Tiên Yên, Vĩ Thượng, Yên Thành, Tân Trịnh và thị trấn Yên Bình….

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Triệu Tài Phong, Bí thư Huyện ủy đánh giá cao tinh thần và trách nhiệm của các đồng chí dự Hội nghị. Trên cơ sở các ý kiến thảo luận, Bí thư Huyện ủy đề nghị Ban Tuyên giáo Huyện ủy cụ thể hóa các nội dung tuyên truyền, định hướng trong đó có lựa chọn nội dung cụ thể để định hướng trong tháng, quý; Phòng Văn hóa và Thông tin cụ thể hóa chi tiết thông qua các buổi biểu diễn văn nghệ lồng ghép nội dung cần tuyên truyền, trong đó có cả tuyên truyền nông thôn mới; Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện phải cụ thể hóa định hướng cho huyện trong khuân khổ chương trình truyền thanh chiếm tỷ lệ bao nhiêu thời lượng về nông thôn mới; đi tuyên truyền lưu động tại các xã, thị trấn phải báo cáo Văn phòng nắm để tổng hợp; Phòng Văn hóa và Thông tin chỉ đạo Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch xây dựng phóng sự giới thiệu về xã, địa lý, con người, văn hóa, các mô hình phát triển kinh tế, các danh lam thắng cảnh quảng bá du lịch cho mỗi xã, thị trấn 01 chương trình chiếu tại màn hình lớn tại sân 1.6 huyện. Các đồng chí cấp ủy viên nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, đẩy mạnh tính quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là Bí thư Đảng ủy các xã cần cụ thể hóa tính quyết liệt, trong đó quan tâm đến các tổ chức hệ thống chính trị trong việc lồng ghép sinh hoạt; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Bí thư các Đảng ủy đi dự sinh hoạt cần định hướng cách thức chủ trì, điều hành, triển khai nội dung cho Bí thư các Chi bộ. Giao cho UBND huyện tiếp tục làm việc với các cơ quan, các doanh nghiệp trong cụm công nghiệp Tân Bắc; cần đánh giá lại thực chất hiệu quả của các mô hình đang triển khai trên địa bàn huyện. Các xã tự xây dựng kế hoạch ra quân xây dựng nông thôn mới cho các tổ chức đứng ra phát động, phấn đấu mỗi xã thấp nhất đạt từ 7 tiêu chí trở lên, chọn 01 thôn thực hiện điểm xây dựng nông thôn mới.

Các đồng chí Lãnh đạo huyện tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu đạt “Trong sạch, vững mạnh” 

 

Nhân dịp này, Huyện ủy Quang Bình đã tặng giấy khen cho các tập thể Chi, Đảng bộ và cá nhân tiêu biểu đạt “Trong sạch, vững mạnh” trong 5 năm, giai đoạn 2014 - 2018 và năm 2018.


Tin khác