Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

Đoàn công tác Viện khoa học Nông nghiệp tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đến khảo sát cây chè và cây cam tại huyện Quang Bình

23/07/2019 00:00 162 lượt xem

Trong 2, ngày 21 - 22/7. Đoàn công tác Viện khoa học Nông nghiệp tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã đến để khảo sát cây chè và cây cam tại huyện Quang Bình. Cùng đi có Văn phòng Sở NN&PTNT tỉnh; Lãnh đạo huyện Quang Bình.

 

Tại huyện Quang Bình Đoàn công tác Vân Nam (Trung Quốc) đã đến thăm và khảo sát cây chè tại thôn Lang Cang, xã Xuân Minh, Đoàn đã trực tiếp, tiếp cận các cây chè cổ thụ, chè san San tuyết mà nhân dân trồng từ trước đến nay ước tính khoảng 150 năm tuổi. Qua khảo sát thực tế Đoàn công tác đã hướng dẫn các HTX thu mua chè, các hộ dân có máy sao chè mi ni cách làm chè vàng, chè bồm bằng cách áp dụng khoa học kỹ thuật của Viện khoa học tỉnh Văn Nam (Trung Quốc), phơi chè đúng và đủ thời gian theo đúng quy trình sản xuất chè, cách sao và ủ chè theo đúng quy định và hướng dẫn bà con nhân dân cách phòng chống các loại bệnh thường gặp ở cây chè.

Đoàn công tác Vân Nam (Trung Quốc) thăm cây cam VietGap tại thôn Xuân Phú, xã Yên Hà

Đoàn công tác cũng đến thăm cây cam VietGap tại thôn Xuân Phú, xã Yên Hà và tiến hành kiểm tra các cây cam VietGap giữa trồng cũ và trông mới. Qua kiểm tra thực tế cây cam tại thôn, cây có sự  sinh trưởng và phát triển tốt, nhưng vẫn còn một số bệnh như: Cây bị vàng lá, lá bị héo, bướm, dệp, quả hơi bị sần sùi và các loại sâu bệnh gây ảnh hưởng trực tiếp đến cây cam. Tại đây, Đoàn khảo sát, hướng dẫn HTX và bà con nhân dân cách thức phòng chống các loại sâu bệnh về lá, sâu đục thân, bệnh vàng và héo lá thường gặp ở cây cam; cách thức phun thuốc bảo vệ khi cây cam nở hoa dùng đúng các loại thuốc theo định kỳ sinh trưởng và phát triển. Thông qua việc khảo soát của Đoàn công tác Vân Nam (Trung Quốc) sẽ giúp bà con nhân dân hiểu được cách thức phòng chống và cách bảo vệ cây chè và cây cam khi bị nhiễm các loại bệnh thường gặp theo đúng quy trình sẽ giúp bà con nhân dân có nhiều kinh nghiệm trong việc thực hiện tại địa phương.


Tin khác