Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm việc tại huyện Quang Bình

16/08/2019 00:00 60 lượt xem

Ngày 15/8, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi khảo sát và làm việc tại huyện Quang Bình. Dự có đồng chí Chẳng Thị Liên, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị.

 Trong thời gian qua, các hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch trong 7 tháng đầu năm 2019 trên địa bàn huyện Quang Bình được tổ chức sôi nổi, rộng khắp, đa dạng, phong phú ngày càng đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của nhân dân. Các Đội tuyên truyền văn hoá từ huyện đến cơ sở các xã, thị trấn đã tổ chức tuyên truyền được 216 buổi, thu hút trên 57.000 lượt người nghe. Duy trì 27 pa nô tấm lớn; 230 pa nô tấm nhỏ; treo cờ đuôi nheo tại trục đường đôi, cờ Đảng và cờ Tổ quốc tại các trục đường trung tâm huyện; tham gia liên hoan tuyên truyền lưu động toàn tỉnh năm 2019 với chủ đề “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy” đạt 01 giải A, 01 giải B, 03 giải C; tổ chức thành công 03 giải thể thao chào mừng kỷ niệm ngày lễ lớn của đất nước, 16/16 trường THCS triển khai cho các em các môn thể thao dân tộc thông qua giờ học ngoại khóa; tổ chức thành công Hội thi tìm hiểu văn hóa truyền thống các dân tộc huyện Quang Bình năm 2019; năm 2019, có 11.922 gia đình đăng ký thi đua xây dựng gia đình văn hóa, 126/135 thôn đăng ký thi đua xây dựng thôn văn hóa, 70 cơ quan, đơn vị đăng ký xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá cao công tác lãnh, chỉ đạo của huyện trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu đổi mới công tác tuyên truyền đến các các hộ gia đình, giao cho các cơ quan tuyên truyền của huyện xây dựng kế hoạch tuyên truyền bằng nhiều hình thức. Bên cạnh đó, rà soát việc xây dựng hương ước, quy ước và quan tâm đến các nghệ nhân dân gian trên địa bàn; tiếp tục đánh giá việc đưa văn hóa truyền thống vào các trường học; khuyến khích phát triển các câu lạc bộ sở thích và xây dựng quy chế quản lý các danh lam thắng cảnh của địa phương để đem lại hiệu quả cao. Đặc biệt để chuẩn bị tốt cho Lễ hội đua thuyền lần thứ VI năm 2019 gắn với Hội nghị phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng trong liên kết vùng,huyện cần chú trọng đến công tác vệ sinh môi trường, an ninh trật tự và bố trí hợp lý các phương tiện, đưa các sản phẩm truyền thống trưng bày tại các điểm khảo sát.


Tin khác