Liên kết website

Thống kê truy cập

Quốc phòng - An ninh

Quang Bình tổ chức Hội nghị tổng kết 3 năm thực hiện Quyết định số 49

31/07/2019 00:00 73 lượt xem

Ngày 30/7. UBND huyện Quang Bình tổ chức Hội nghị tổng kết 3 năm thực hiện Quyết định số 49/2015 ngày 14/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến, tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ Quốc tế. Dự có lãnh đạo Ban chỉ đạo 24 tỉnh; Thường trực HĐND, UBND, các cơ quan, đơn vị huyện; các xã, thị trấn. Đồng chí Chẳng Thị Liên, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

 Trong quá trình thực hiện Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo 24 huyện đã phối hợp với các cơ quan, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung lãnh, chỉ đạo tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội và toàn thể nhân dân, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc ta đối với người có công với cách mạng vì nền độc lập của Tổ quốc. Chỉ đạo thống nhất từ huyện đến cơ sở trong toàn huyện có báo cáo cụ thể, kịp thời lên BCĐ 24 huyện, tỉnh nắm bắt tình hình và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, từng bước đẩy nhanh tiến độ nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ ở các cấp. Chủ động làm tốt công tác chuẩn bị, hướng dẫn, triển khai các văn bản hướng dẫn đảm bảo kịp thời, đúng đủ nội dung đến cấp cơ sở, tổ chức tốt các hoạt động hỗ trợ, hướng dẫn về chế độ chính sách; thường xuyên thực hiện công tác tiếp dân, trả lời đơn thư của công dân. Chú trọng bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ, lãnh đạo và đội ngũ cán bộ chuyên môn trực tiếp làm công tác chính sách, công tác thẩm định, xét hồ sơ, bảo đảm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đến nay toàn huyện đã tổ chức xét duyệt được 9 đợt với 3611/1500 hồ sơ so với khảo sát ban đầu; đã có quyết định hưởng trợ cấp 1.687 đối tượng với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Chẳng Thị Liên, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các xã, thị trấn phối kết hợp với các ngành nêu cao tinh thần trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; BCH Quân sự huyện rà soát lại các vấn đề còn sai sót như: Họ tên, địa chỉ của đối tượng được nhận chế độ để đảm bảo không chi trả sai; xây dựng kế hoạch chi trả cụ thể cho các đối tượng được hưởng chế độ đảm bảo kịp thời, đúng người, đúng chế độ; các hồ sơ còn tồn tại ở các xã đề nghị rà soát kiểm tra lại vấn đề vướng mắc để chuyển lên tỉnh, đảm bảo không bỏ sót đối tượng; đề nghị Ban CHQS huyện chủ động phối hợp với Phòng Lao động Thương binh và xã hội, Bảo hiểm xã hội thực hiện tốt các chế độ; Hội đồng chính sách các xã rà soát lại các đối tượng, tiếp tục hướng dẫn xây dựng các hồ sơ còn tồn, thông báo tuyên truyền về chế độ được hưởng đến nhân dân để nắm rõ kịp thời; trong tháng 8 đề nghị các xã kiểm tra lại hồ sơ đảm bảo đầy đủ, báo cáo BCĐ tỉnh sớm xét duyệt hồ sơ và tạo điều kiện để đẩy nhanh tiến độ thẩm định, chi trả cho các hồ sơ bổ sung muộn.

Đồng chí Chẳng Thị Liên, Phó Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện Quyết định 49 trên địa bàn huyện.

Tại Hội nghị, UBND huyện cũng đã trao giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện Quyết định 49 trên địa bàn huyện.


Tin khác