Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Quang Bình sẵn sàng bước vào năm học mới 2019 - 2020

06/08/2019 00:00 59 lượt xem

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là toàn thể học sinh trên cả nước nói chung và học sinh huyện Quang Bình nói riêng bước vào năm học mới. Hòa chung với không khí đó, các trường trên địa bàn toàn huyện đang tích cực chuẩn bị hoàn tất các điều kiện từ cơ sở vật chất, sắp xếp đội ngũ giáo viên và tuyển sinh các cấp học…sẵn sàng bước vào năm học mới, năm học 2019 - 2020.

Hiện nay, trên toàn huyện có tổng số 50 trường với các cấp học, trong đó trường Mầm non có 16 trường; Tiểu học 15 trường; bậc THCS 16 trường và bậc THPT có 3 trường. Với tổng số trên 16.000 học sinh ở các cấp học. Các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở (THCS) và Trung học phổ thông (THPT) sẽ tựu trường từ ngày 19/8 đến 23/8, bắt đầu học từ ngày 26/8/2019. Để chuẩn bị tốt cho năm học mới, UBND huyện Quang Bình đã có những văn bản chỉ đạo giao Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các đơn vị trường học trên địa bàn huyện, UBND các xã, thị trấn tổ chức triển khai, thực hiện nghiêm túc khung kế hoạch thời gian năm học và công tác chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho năm học 2019 - 2020. Rà soát lại số lượng học sinh các cấp học; quán triệt và triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của ngành, địa phương về công tác chuẩn bị năm học mới; tu sửa, chỉnh trang cơ sở vật chất các phòng học, phòng làm việc, bàn ghế cho học sinh và giáo viên; vệ sinh khuôn viên trường, lớp học sạch sẽ, tạo dựng cảnh quan phù hợp với từng cấp học, đảm bảo môi trường “Xanh - Sạch - Đẹp”; đảm bảo công tác duy trì sĩ số học sinh đến trường ngay từ đầu năm học.

Bên cạnh đó, tổ chức các Hội nghị, tập huấn, bồi dưỡng về chính trị, chuyên môn, giáo dục đầu năm học mới cho cán bộ, giáo viên đảm bảo kịp thời, có hiệu quả, thống nhất các phương pháp giáo dục giữa nhà trường, gia đình và xã hội; tăng cường các công tác tuyên truyền, vận động học sinh ra lớp đầy đủ, không để xảy ra tình trạng học sinh không ra lớp, nghỉ học tự do, bỏ học đầu năm học mới. Thực hiện tốt ý kiến chỉ đạo của cấp trên, đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị bước vào năm học mới 2019 - 2020 đã sẵn sàng. Tại trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Yên Thành, thầy và trò đang cùng nhau tập trung vệ sinh tu bổ lại khuôn viên trường, lớp và cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy cũng như học tập. Với mục tiêu xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, nâng cao chất lượng và đổi mới chất lượng giảng dạy, thầy và trò trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Yên Thành quyết tâm phấn đấu vươn lên “Thi đua dạy tốt, học tốt” đáp ứng được yêu cầu của công tác giáo dục trong giai đoạn hiện nay.

Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành, sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, giáo viên, năm học mới 2019 - 2020, ngành Giáo dục huyện Quang Bình phấn đấu sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học tại địa phương, đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy tốt học tốt, thực hiện tốt nhiệm vụ đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn.


Tin khác