Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Quang Bình họp đánh giá tình hình thực hiện và triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống, dập dịch tả lợn Châu Phi

10/06/2019 00:00 40 lượt xem

Ngày 08/6, UBND huyện Quang Bình đã tổ chức họp đánh giá tình hình thực hiện và triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống, dập dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn huyện. Dự có đồng chí Hoàng Ngọc Liên, Phó Bí thư T.Tr Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn và các chủ hộ chăn nuôi lợn trên địa bàn.

 Tính đến ngày 06/6/2019 trên địa bàn toàn huyện đã xảy ra tại 03 xã gồm: Tân Trịnh, Xuân Giang và xã Tân Bắc, với tổng số lợn phải tiêu hủy bắt buộc là 156 con/5.889kg tại 09 hộ, 04 thôn. Tổng đàn lợn hiện có trên địa bàn huyện là trên 44.000 con. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh dịch tả lợn Châu Phi của Chi cục Thú y vùng II. Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện đã tổ chức họp khẩn cấp triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh và phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong Ban chỉ đạo về các biện pháp cấp bách phòng, chống, dập dịch tại. Trạm chăn nuôi và Thú y đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy xây dựng bộ tài liệu tuyên truyền bệnh dịch tả lợn Châu Phi gửi Ban chỉ đạo huyện và UBND các xã, thị trấn; tổ chức tuyên truyền 4 lần/ngày bằng 4 thứ tiếng phổ thông, Tày, Dao, Mông trên hệ thống loa truyền thanh không dây của huyện và xã, tổ chức tuyên truyền bằng xe lưu động, họp thôn triển khai, phát tờ rơi đến các hộ gia đình... Bên cạnh đó, Trạm chăn nuôi và Thú y đã cấp hóa chất cho các xã, thị trấn để phòng chống dịch là 608 lít, thành lập 09 chốt kiểm dịch và phun thuốc khử trùng tiêu độc được trên 5.000 lượt xe các loại...

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Hoàng Ngọc Liên, Phó Bí thư T.Tr Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị các cơ quan, đơn vị và cấp ủy chính quyền các xã cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch; tiếp tục đánh giá rà soát lại công tác triển khai tuyên truyền về dịch tả lợn Châu Phi, đồng thời tăng cường, thắt chặt tại các chốt chặn, kiểm soát phun tiêu độc, khử trùng; tiếp tục vào cuộc một cách quyết liệt theo hướng dẫn của cấp trên; tuyên truyền đến các hộ chăn nuôi chủ động trong công tác phòng, chống, dập dịch; quan tâm đưa ra phương án trong việc hỗ trợ đến các hộ chăn nuôi; nghiêm túc đánh giá công tác thực hiện trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ.

 Đồng chí Phùng Viết Vinh, Phó Chủ tịch T.Tr UBND huyện phát biểu kết luận cuộc họp

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phùng Viết Vinh, Phó Chủ tịch T.Tr UBND huyện cũng đã biểu dương tinh thần chủ động trong công tác phòng, chống, dập dịch của các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn và các hộ gia đình chăn nuôi và đề nghị tiếp tục quán triệt thực hiện các chỉ đạo của Trung ương, địa phương; đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho nhân dân hiểu rõ, đúng và đầy đủ về dịch tả lợn Châu Phi; kiểm tra, hỗ trợ quy trình thủ tục về tiêu hủy lợn; chế độ thông tin báo cáo phải kịp thời. Bên cạnh đó; trên cơ sở những tồn tại cần đưa ra các biện pháp khắc phục, tập trung mạnh vào việc rắc vôi bột tại các hộ chăn nuôi; tiếp tục phát động phun thuốc khử trùng tiêu độc; duy trì nghiêm túc chế độ trực của các chốt, trạm; làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan chuyên môn trong việc hỗ trợ các hộ chăn nuôi; đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức linh hoạt.


Tin khác