Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin chỉ đạo điều hành

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc tại huyện Quang Bình

19/02/2019 00:00 43 lượt xem

Ngày 18/02, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Quang Bình, nhằm nắm bắt tình hình trong dịp Tết Nguyên đán và tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 trên địa bàn huyện. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo các Sở, ngành. Về phía huyện có đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành huyện.

Đồng chí Triệu Tài Phong, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi làm việc

 Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, huyện Quang Bình đã tổ chức cho nhân dân đón Tết vui tươi, an lành, tiết kiệm. Việc trao đổi hàng thăm diễn ra sôi động, qua các đoàn kiểm tra không phát hiện hàng giả, hàng kém chất lượng; các mặt hàng đều đảm bảo chất lượng phục vụ mua sắm của nhân dân. Công tác an sinh xã hội được huyện quan tâm làm tốt, các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công, cứu đói giáp hạt được huyện thăm hỏi, động viên tặng quà trước ngày 30/01. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao mừng Đảng, mừng Xuân được tổ chức diễn ra sôi nổi tại trung tâm huyện và các xã, thị trấn. Tổ chức Hội thi cấy, phát động Tết trồng cây tại các xã, thị trấn trồng được trên 60 ha. Về tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, để thực hiện đạt và vượt 25 chỉ tiêu Nghị quyết HĐND huyện đề ra, huyện đã giao chỉ tiêu, kế hoạch, dự toán ngân sách, phân bổ kế hoạch vốn đầu tư phát triển cho từng đơn vị thực hiện đảm bảo đúng thời gian quy định. Trong đó, ưu tiên bố trí lồng ghép các nguồn vốn cho các công trình, dự án đã hoàn thành; xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới xã Tân Bắc đạt 19/19 tiêu chí vào cuối năm 2019. Tăng cường các biện pháp thu ngân sách nhà nước; đã thực hiện thu thuế và phí đạt 8,0% kế hoạch tỉnh giao.

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của huyện Quang Bình, nhất là các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, điều chỉnh các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội; đánh giá cao công tác đảm bảo trước, trong và sau Tết và các hoạt động vui Xuân cho nhân dân. Đồng thời nhấn mạnh: Huyện cần rà soát lại các nguồn thu còn thất thoát để công tác thu ngân sách nhà nước đạt và vượt; huyện cần đề xuất các giải pháp căn cơ để thực hiện nội dung quy hoạch tổng thể huyện. Quan tâm hơn nữa đến lĩnh vực văn hóa, giáo dục; nhất là việc duy trì sĩ số, tuyên truyền đến với nhân dân và học sinh về đổi mới sách giáo khoa mới. Cần nâng cao chất lượng các công trình đầu tư của nhà nước; đẩy mạnh việc quản lý nhà nước đối với các công trình sau đầu tư. Quản lý tốt các cơ sở hạ tầng huyện đang sử dụng, quan tâm duy tu, bảo dưỡng đảm bảo chất lượng.


Tin khác