Liên kết website

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

Lùng Văn Thái khơi dậy tinh thần tự lực vươn lên thoát nghèo

25/06/2019 00:00 232 lượt xem

Lùng Văn Thái - Trưởng thôn Già Nàng, xã Nà Khương là một trong những cán bộ, Đảng viên gương mẫu tiên phong đi đầu thực hiện mô hình phát triển kinh tế điển hình tại địa phương.

 Năm 2017 được sự hỗ trợ từ Chương trình Giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP), gia đình anh Thái đã xây dựng chuồng trại kiên cố để nuôi lợn đen sinh sản và thương phẩm. Hiện, trong chuồng nuôi của gia đình luôn duy trì 25 con lợn đen. Nhờ có nguồn thức ăn sạch, phù hợp với điều kiện thời tiết địa phương đàn lợn của gia đình anh Thái phát triển tốt, béo và được nhiều thực khách ưa chuộng. Với sự cần mẫn của gia đình, sau hơn 1 năm mô hình của gia đình đạt hiệu quả, tăng thu nhập lớn cho gia đình. Trung bình một năm gia đình xuất bán khoảng 1 tấn lợn hơi, thu nhập ổn định từ 50 triệu đồng trở lên. Ngoài ra anh còn mở rộng, liên kết thực hiện thêm mô hình nuôi cua đồng, tạo thêm việc làm cho các thành viên trong gia đình, tăng thêm thu nhập, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế địa phương, để hướng thới giảm nghèo bền vững, đồng thời anh thường xuyên phối hợp với các ban ngành của xã tuyên truyền với đến với bà con, hướng dẫn ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm nên nông sản làm ra dễ tiêu thụ, không bị tư thương ép giá, tăng thêm lợi nhuận cho nông dân”.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, Anh Lùng Văn Thái luôn được các hộ dân thôn Già Nàng xã Nà Khương tín nhiệm và tin tưởng, anh thường xuyên trực tiếp giúp đỡ và tuyên truyền cho nhân dân trong thôn đặc biệt là những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống .Đồng thời, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế trang trại, kinh doanh góp phần tạo điều kiện cho các hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững.  Không chỉ nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế, làm giàu cho gia đình, anh Thái còn luôn chấp hành nghiêm chỉnh các chủ trương, đường lối của Đảng  chính sách, pháp luật của Nhà nước, được bà con lối xóm yêu mến. Anh thực sự là tấm gương sáng điển hình tiên tiến cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã noi theo./.


Tin khác