Liên kết website

Thống kê truy cập

Quốc phòng - An ninh

Ghi nhận ngày hội giao nhận quân ở Quang Bình

25/02/2019 00:00 57 lượt xem

Trong không khí sôi nổi mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi 2019, sáng ngày 22/02/2019, Đảng bộ và nhân dân huyện Quang Bình lại mở hội tòng quân tiễn đưa 87 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ vinh quang của tuổi trẻ, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt nam xã hội chủ nghĩa.

 Ngay từ sáng sớm, các tân binh trong trang phục chỉnh tề đã có mặt tại sân vận động huyện, để chờ đợi giây phút lên đường. Lần đầu tiên được khoác lên mình bộ quân phục, các công dân trẻ đều cảm thấy tự hào, đây là lần đầu tiên các em xa nhà, xa quê hương, người thân, bè bạn. Còn đối với những người thân của các tân binh, mặc dù nhớ nhung, bịn rịn, nhưng vẫn luôn động viên con, em vững tâm, lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tại sân 1 - 6, nơi hội tụ của ngày hội giao nhận quân, sau nghi Lễ chào cờ, công bố Quyết định của UBND tỉnh về chỉ tiêu giao quân đối với huyện Quang Bình, ngọn lửa truyền thống đã được thắp sáng. Lãnh đạo huyện Quang Bình đã ôn lại truyền thống anh hùng, bất khuất của quân và dân huyện trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Lớp lớp thanh niên huyện nhà ra đi theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, đã không quản ngại khó khăn gian khổ, hy sinh sẵn sàng xả thân vì độc lập tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân. Góp phần làm rạng rỡ và tô thắm trang sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam Anh hùng.

Năm 2019, huyện Quang Bình được giao tuyển chọn 83 tân binh cho 3 đơn vị gồm: Sư đoàn 316, Trung đoàn 877 và Biên phòng tỉnh. Nhìn chung, 83 thanh niên nhập ngũ đợt này đều đảm bảo về độ tuổi, sức khỏe, trình độ văn hóa. Trong đó, 100% thanh niên nhập ngũ là đoàn viên Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; trong đó có 47 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Dù gặp không ít khó khăn trong việc tuyển chọn, gọi thanh niên lên đường nhập ngũ, đặc biệt là các thanh niên trong độ tuổi vừa mới trưởng thành, đang là lao động chính của gia đình thường đi làm ăn xa, nhưng với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, sự động viên của các gia đình, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương huyện Quang Bình quyết tâm hoàn thành xuất sắc công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019.

Trong không khí vui tươi, ấm áp của những ngày đầu năm mới, Lễ giao nhận quân năm 2019 thực sự là ngày Hội giao quân, 83 tân binh của huyện Quang Bình thực sự yên tâm vững bước lên đường. Hòa trong tiếng trống, tiếng nhạc tưng bừng thúc dục, các chuyến xe đón tân binh về đơn vị mới đã bắt đầu chuyển bánh. Những lời dặn dò ân cần của người thân và bạn bè, những bó hoa tươi thắm, những cái nắm tay siết chặt, những bàn tay vẫy những bàn tay...và giọt nước mắt giữa người đi và người ở lại, một lần nữa động viên các anh - những chiến sỹ mới không ngừng rèn luyện, phấn đấu tốt để sớm có tin vui gửi về quê nhà.


Tin khác