Liên kết website

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

Bác sĩ Lê Thanh Tuấn năng nổ ham học hỏi hết lòng vì bệnh nhân

14/03/2019 00:00 219 lượt xem

Với những ai vinh dự được khoác lên mình chiếc áo trắng của người thầy thuốc hẳn sẽ luôn tâm niệm lời dặn dò của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Lương y phải như từ mẫu” bởi chính bàn tay và trái tim nhân hậu của người thầy thuốc sẽ là liều thuốc mạnh mẽ nhất giúp người bệnh vượt qua hiểm nguy để tiếp tục sự sống. Bác sĩ trẻ tuổi Lê Thanh Tuấn là một tấm gương trẻ, năng nổ trong công việc, không ngừng học hỏi nghiên cứu, anh đã có nhiều đề tài được Sở Y tế Hà Giang công nhận và ứng dụng vào Bệnh viện

 Bác sĩ Lê Thanh Tuấn, sinh năm 1982, tại tỉnh Thái Nguyên. Năm 2004, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học y Thái Nguyên, Bác sĩ Lê Thanh Tuấn chọn tỉnh Hà Giang để lên công tác; anh nhận quyết định công tác tại bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang lúc đó không chỉ ngành y tế miền biên giới thiếu đội ngũ thầy thuốc có trình độ chuyên môn cao mà các Bệnh viện tuyến Trung ương đều đang thiếu bác sĩ giỏi, anh vừa thực hiện tốt công tác chuyên môn vừa không ngừng học hỏi tích cực tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ; các khóa đào tạo chuyên sâu về chuyên khoa. Đến năm 2010, anh nhận quyết định về công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình; anh đã luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn và không ngừng tham mưu những phương pháp điều trị, khám, chữa bệnh tốt nhất cho tuyến huyện. Sau quá trình công tác được sự tin tưởng của Ban Giám đốc, lãnh đạo ngành y, anh đã được phân công nhận nhiệm vụ Trưởng khoa cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình trong thời điểm còn bộn bề khó khăn, thiếu trang thiết bị y tế, người nghèo không có tiền chuyển lên các tuyến trên để khám, điều trị. Tất cả những điều đó đã làm người thầy thuốc trẻ Lê Thanh Tuấn đau đáu nhiều nỗi niềm, trăn trở cùng đồng nghiệp để mong làm được điều gì cho người dân nghèo huyện Quang Bình nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung.

Năng nổ, nhiệt tình, cộng với sức trẻ và sự vươn lên không mệt mỏi, hơn 15 năm gắn bó trong lĩnh vực cấp cứu, Bác sĩ Lê Thanh Tuấn đã âm thầm cống hiến, sức trẻ, sự nhiệt huyết của mình cho những người bệnh khi đến với Bệnh viện Đa khoa Quang Bình. Với những việc làm đầy tình nhân ái và trí tuệ của mình, Bác sĩ Lê Thanh Tuấn luôn được nhân dân tin tưởng, yêu mến, cảm phục. Suốt những tháng năm công tác cho đến khi ở cương vị Trưởng khoa cấp cứu, Bác sĩ Lê Thanh Tuấn đã phối hợp với đồng nghiệp trong Bệnh viện nghiên cứu thành công đề tài “Phân tích danh mục thuốc” và sáng kiến “Ứng dụng công nghệ thông tin trong khám bệnh tại Bệnh viện”. Đồng thời, anh cũng là nhịp cầu nối các chương trình thiện nguyện từ các Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức lên với người dân nghèo Quang Bình được nhiều đợt trong các năm qua. Không những thế, với chuyên môn cao, Bác sĩ Tuấn luôn sẵn sàng truyền đạt giúp đỡ, anh em đồng nghiệp nhiều kinh nghiệm quý báu về ngành mắt.

Vì sức khỏe cộng đồng, khó nhưng không phải là từ bỏ mà bằng hết sức nỗ lực để vượt qua. Nhờ vậy, suốt hơn 10 năm gắn bó với ngành y, Bác sĩ Tuấn đã ứng dụng thành công nhiều đề tài khoa học, bên cạnh đó vẫn còn ấp ủ những đề tài chưa thực hiện được như “Đánh giá tình trạng nhiễm khuẩn ở bệnh nhân đạt sông bằng quang”. Thời gian tới, Bác sĩ Lê Thanh Tuấn tâm sự anh còn đang ấp ủ nhiều dự định kế hoạch mới để khám chữa bệnh cho nhân dân. Với sự nhiệt huyết, không ngừng học hỏi, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, Bác sĩ Tuấn đã nhận được nhiều giấy khen của Sở Y tế Hà Giang, giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Quang Bình. Trong lòng dân, ai cũng vui, cũng thấy mình được hạnh phúc, khi đến Bệnh viện điều trị gặp được những người bác sĩ tận tình, chu đáo; cảm thấy được an ủi bệnh tật trong người như đã được giảm bớt đi phần nào. Và Bác sĩ Lê Thanh Tuấn chính là tấm gương sáng học tập và làm theo lời dạy của Bác để lớp thế hệ y, Bác sĩ trẻ soi mình tự phấn đấu, học hỏi và làm theo.



Tin khác